TƯỜNG TRÌNH HỌP MẶT - Trúc Linh

2012-02-14 22:18

Một năm một lần "đến hẹn lại lên"...
Tận hưởng hương mùa xuân còn bay bổng thoang thoảng chẳng ai bảo ai anh em nhà 6.7 tự nguyện lục tục kéo về tham dự buổi họp mặt lần 2... Ai chẳng trải qua những lần vụng dại của tuổi trẻ, ai chẳng yêu quý và trân trọng những hoài niệm của quá khứ. Có biết bao nhiêu những thăng trầm, những buồn đau trắc trở lẳng lặng trôi qua suốt kiếp người và đâu đó vẫn khúc khích, giòn giã những tiếng cười vươn đến sự khát khao hạnh phúc viên mãn.
Một năm trôi qua, gặp lại bạn cũ, sự hào hứng bất thường so với lần tổ chức đầu tiên “ 22 năm hội ngô”cảm giác có thay đổi.. Nhóm bạn tụ năm tụ ba lại xăm soi nhau xem dạo này sức khỏe mập ốm ra sao? Gia đạo thế nào? công thành danh toại chưa ??? Nhưng thực tế thì hình như chẳng ai quan tâm đến tình hình thực tại chỉ "ào ào,lào xào như cào cào" ôn lại những chuyện cổ tích xa xưa cũ của cái thời non dại tuổi trẻ.

“ Ngày xưa tao mà không cản là hai đứa chúng mày đánh nhau rồi”
“ Ngày xưa đói khát mà nhóm địa chủ Trọng Nhân, Vĩ Sanh, Hữu Hùng xào nướng thơm lừng làm thèm gần chết ”
“ Mày còn nhớ tao với mày ngủ chung ngoài nghĩa địa không?”…có những lời xì xào không thể nghe rõ, có thể đang hỏi tội nhau vì tranh giành đào kép thời xa xưa, hoặc hồi tưởng lại cô em xinh đẹp nào đó ở công viên Biên Hùng…Đàn ông mà ai biết được, lũ con trai nhiều trò ma mãnh lắm, đàn bà phải tảng lờ tìm cách sống chung với lũ chứ không thì chết đuối…hehehe..

ZÔ ZÔ ZÔ !!!!! Ồn ào náo nhiệt quá, ăn uống no say xong các ông trời con nhà mình túm tụm lại hết nói xấu, kể tội nhau giờ ban cho nhau những lời có cánh….

- Văn Phong được mọi người trầm trồ cái tài “ký họa một nét” rất đặc trưng. Bản quyền độc đáo trong khóa..Giờ như ông Cha Đạo hát hay với phong thái vui vẻ dễ thương làm sao?
- Tuấn Ngọc ngày xưa ngang tàng, “lạnh lùng sương rơi” giờ như ông Bụt lúc nào cũng cười …
- Đức Trung tư tưởng đột phá như Tôn Ngô Không zậy mà khi gặp như thỏ non ngơ ngác..
- Anh Đạm vẫn hiền lành như xưa khi về trong cơn say hỏi nhắc nhở Linh em có đi nhà thờ không???? Làm sao không, khi niềm tin vào thượng đế của em là bất diệt.Yên tâm nhé ông anh !!!
- Cái ông bạn Hiền nổi tiếng đẹp trai, bong bóng, bóng bẩy nhất trong khóa, khoái chí đàn đúm các chị em xinh đẹp lúc nào ánh mắt Hiền công tử cũng “lúng liếng, lủng lẳng”…hehehe
- Chàng Công Toại khi cười hàng tiền đạo bay đâu hết nhưng vai trò phó nháy chuyên nghiệp thì phát huy một cách năng nổ nhiệt tình hổng có thù lao zì hết trọi, cái đám bạn bè 6&7 tranh ăn, tranh ở, tranh đào, tranh kép…không biết có tranh ăn vú sữa như các anh khóa trên không ????? chúng nó chỉ muốn xài chùa Sau một ngày mệt mỏi phó nháy thất thểu ra về vì kém mùa bội thu…hình ảnh thì nhiều nhưng túi thì rỗng..
- Duy Thanh thì kín đáo như một người cán bộ gương mẫu, người hiểu DT chắc chỉ có cố nhân..
- Mình rất khoái phong cánh cá tính của chàng ThếUy điêu khắc, cái vẻ người cõi trên của bạn ấy làm mình tò mò, chắc chắn một ngày đẹp trời sẽ rủ rê Liên Giang, Tuấn Ngọc đột nhập vào nhà sưu tầm đồ cổ để nhìn tận mắt, sờ tận tay hiện vật và gia chủ ..hihihi…
- Cảm ơn anh Sực đã gửi bình rượu cần cho anh em…cái bình rượu được kéo lê lết từ góc này đến góc kia, hàng chục chiếc mỏ đầy dầu đầy mỡ mùi thức ăn trộn lẫn hương thuốc lá, quyện thêm mùi bia, rượu tây, rượu ta, rượu cần thành mùi tổng hợp khó ngửi khó uống vô cùng vậy mà cả đám cứ chụm lại uống hết lần này đến lần khác bất chấp ô nhiễm vệ sinh công cộng mới thật lạ, con người cũng lạ lùng vì tình vì nghĩa người ta liều lĩnh đến kinh ngạc, như một con thiêu thân lao vào chỗ chết, lũ đàn ông thường chọn cái chết sung sướng vì bình sữa xinh đẹp hoặc chết vì bọn con gái “ chân dài đến nách, lông nách dài đến chân” còn các chàng trai khóa 6&7 dại dột chết vì bình rượu cần mùi hương khói tổng hợp…hahaha….
- Năm nay có mặt của Thục Vũ, Nguyệt và các bạn đi lạc mới nhờ chương trình “ như chưa từng có cuộc chia ly” tìm được. Bạn Dương và Rưới. Rưới là em anh Mác khóa 3, thông tin biết được nhà ở Bến Tre anh em bạn ấy có nụ cười hiền lành với những cái tên chất phác, mang bản chất đậm đà sắc thái Nam bộ miền sông nước MÁT, RƯỢI, RƯỚI, RƯƠI, XƯƠI không biết tin săn có đúng không hay là tin ”lá cải” hehehe… Nhóm Biên Hòa có mặt đầy đủ chỉ thiếu Tiến, nhóm miền Tây Ngọc Bích, Tâm, Đăng Phong, Hiển vắng mặt, Trần Đạt, anh Hoán ở phương trời xa. Nhóm địa chủ ngày xưa chỉ mỗi Trọng Nhân độc thân vui tính hiện diện ,.người mà các bạn nhắc nhiều nhất trong 2 lần gặp là Ma Cẩm Tường Minh. Tường Minh là nhân vật cá tính đặc biệt của khóa…trong lòng chúng tôi luôn yêu quý bạn cho dù bạn đang ở ẩn dật phương trời nào, có biết bao nhiêu giai thoại về Minh mà mỗi lần nhắc đến là những chuyện hài hước ẩn sau những nỗi buồn vui mà những người chìm sâu vào nội tâm mới hiểu được..Các bạn cũng rất nhớ Đình Kính đẹp trai lãng tử, trái tim TL mà chia được nhiều ngăn sẽ cất hình ảnh Kính trang trọng vào một góc…
- Sống đàng HOÀNG, CAN trường, DŨNG khí, QUANG minh, ĐỨC độ, LIÊM khiết, HÒA hợp, NHÂN ái, Hầu hết các bạn ai ai cũng vui vẻ, thời gian không thể đủ để đàm đạo, những mái đầu bạc chụm lại nhau hồn nhiên như thưở nào, nhìn đi nhìn lại thấy bạn nào cũng khỏe mạnh tươi rói là vui rồi..Hương An vẫn hiền lành, hiền quá đi, thấy thương ghê…hiền vừa thôi An ơi kẻo đời bắt nạt nhưng người hiền thường được trời thương, ban ơn và phù hộ..Nguyệt bà mẹ đơn thân một nách hai con nhưng lúc nào cũng an phận lạc quan…Kim Thanh thì vui vẻ thoải mái lúc nào cũng cười tít mắt, Minh Quang râu thì cười hề hề còn cô nàng Chung mũm mĩm xinh xắn đến trễ chẳng ăn gì mà cứ lăn xả vào bếp rửa chén, Liên Giang và Trúc Linh sơ xuất ham zui quá quên mất công đoạn phụ trợ này, ăn năn hối hận không kịp hẹn năm sau khắc phục sửa sai…hihihi..
- Quốc Anh ông bầu sô vất vả…… chúng ta sau bao nhiêu năm như đàn chim non thất lạc giờ đủ lông cánh quay về tổ…Cám ơn Quốc Anh, anh Hoán, anh Minh Châu những người đã tâm huyết xây dựng mái nhà chung để anh em tụ họp về..Cám ơn hai khách mời đại diện các anh chị khóa trên là Nam và Phương Hoa hiện diện tạo không khí sinh động, giao lưu gần gũi, đầm ấm..Rất mong ban tổ chức khóa 6.7 dịp sau nếu các anh chị khóa trên tổ chức họp mặt chúng ta hội ý với nhau nếu được cùng tổ chức chung thì niềm vui sẽ nhân đôi vì sân chơi MTĐN của cựu học sinh với tiêu chí trên tinh thần đoàn kết, chia sẻ, vui vẻ không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, khoảng cách địa lý , ai cầm bút thì dùng bút, ai cầm cọ thì múa cọ, ai cầm tiền thì xài tiền, ai có súng thì tận dụng súng. hihihi…
- Dành lời cám ơn đặc biệt nhất cho gia đình chủ nhà Tường Hiền, gia đình bạn đã nhiệt tình bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để chiêu đãi bạn bè và tạo không khí sinh hoạt thân tình …cả đám kéo đến hung hổ rồi ra về rải rác như đám tàn quân say sỉn bỏ mặc gia chủ bãi chiến trường ve chai ngỗn ngang, e rằng phải huy động lực lượng chiến đấu dọn cả ngày mới giải phóng lại được “ dinh độc lập” của tổng thống triều đại Phước Tường.
Cái đám tàn quân ấy ra về, lại bắt đầu những ngày mới, những sinh hoạt công việc thường nhật, lại vất vả mưu sinh nhưng nụ cười không bao giờ tắt, chắc rằng ai cũng cảm nhận một điều, gặp nhau cùng một mái trường, đến được với nhau sau bao nhiêu năm xa cách rồi giữ lại trong nhau những hình ảnh đẹp đẽ, trân trọng dù chỉ là một ngày họp mặt ngắn ngủi đó là món ăn tinh thần không thể thiếu và mong rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các bạn của mình.
Bản tường trình của phóng viên bất đắc dĩ đài “ tản mạn đầu năm” đến đây xin tạm dừng, Thân chúc các bạn năm mới vạn sự an lành, gia đạo bình an, công việc thuận lợi. Cầu chúc toàn thể nhân loại được hạnh phúc.
Xin thân ái chào tạm biệt và hẹn dịp sau đông đủ “ đến hẹn lại lên”

“ Sống sao cho thật thảnh thơi.
Xem đời như cuộc dạo chơi sơn hà.”

TÌM TRONG TRANG

VÀ CHUYỆN NAY

2012-02-14 22:26

HAI HAY BA ĐOẠN... - Đức Trung

đoạn 1 Cái gì để lâu cũng phai nhòa, nhưng tiếc là không thể viết sớm hơn…Hôm gặp nhau nhiều...
2012-02-14 22:18

TƯỜNG TRÌNH HỌP MẶT - Trúc Linh

Một năm một lần "đến hẹn lại lên"... Tận hưởng hương mùa xuân còn bay bổng thoang thoảng chẳng...
2011-01-08 10:27

Trời Tây , Trời Ta - Trần Đạt

Trời Ta, Trời Tây Bây giờ là trưa thứ Bảy cuối tuần (ở Mỹ một tuần chỉ có 5 ngày làm việc, 2 ngày...
2010-12-14 23:34

Chiện dở khóc dở cười: Ôi thời đại Vi tính, nó „vật“ tui !

Phạm Hoán | 2010-12-13     Gần cuối năm, đèn đóm treo ngoài phố trong nhà, không...
2010-12-06 05:22

CÁI PHÒNG NHỎ - Quốc Anh

  ........Trong khi mình...
2004-01-01 13:37

TIẾNG CHUÔNG TRÚC

    Nói như một nhà văn nào đấy mà tôi dã từng...