Chiện dở khóc dở cười: Ôi thời đại Vi tính, nó „vật“ tui !

2010-12-14 23:34

Phạm Hoán | 2010-12-13


    Gần cuối năm, đèn đóm treo ngoài phố trong nhà, không khí tưng bừng náo nhiệt, mua bán sầm uất … chuẩn bị sắp đến mùa Giáng sinh. Tuyết đang rơi nhè nhẹ, thế mà trên những cành cây cũng bám trắng xóa rồi, còn gì sướng bằng ngồi trong nhà …

    Mấy bữa trước, nhận được „Quà tặng Giáng Sinh, từ địa chỉ email mythuat6.7, trí nhớ giờ chỉ đến được đến đó, còn cái đuôi „ya…“ „Gờ, mờ“ thì phải mở Hộp thư ra mới nhớ được;

    Qua mấy ông bên khóa tư, khóa bốn thì kiu quà đó có Virus … Cuối tuần, tui mò ra trang quantrimang, Vnmedia có nói tới thủ đoạn lấy địa chỉ email để … Cũng may là bữa trước hông có thời gian nên chưa „dính lứu“ gì nó!

    May qúa, có QA đính chính. Hổng phải của Trang web mythuat 6.7 nhà mình, email này cùng tên tuổi nhưng con ông khác cà … thấy sang bắt quàng làm „lòi sĩ“ đây !

    Hôm nay, nhằm đúng cái ngày đầu tui nghỉ lễ GS sớm, táy máy tui dzô truy lùng „kẻ thủ phạm“. Tui cứ nghĩ hoài, quái lạ: sao nó lại lấy giống y chang Email của bọn mình nhỉ, để làm chi cà ..? Lấy mấy emai của mấy ông bà có máu nghệ sĩ thì có cái khỉ khô gì đâu nhẩy ?!

    Cũng may, tui còn cái thư đó chưa kịp xóa vì bận, hôm nay mở nó ra, truy nguyên gốc coi nó con nhà ai, ở đâu tới v. v… có thích trang web mythuat hay mấy Nường Hoa hậu ngày xưa, thì cứ việc tào lao nhà trên xóm dưới cho dzui … chứ mà mưu mô quá, chơi với mấy dân „nghệ sĩ“ thì … „lỗ“. Mấy dân đó có ma le, ma liếc gì đâu cơ chứ !

    Thiệt tình !
    Thiệt là sự đời hông đơn giản!

    Nghỉ ở nhà công việc thì hàng đống thì không làm, lại tự cho phép mình nghỉ xả hơi, nên tui mới tập làm thám tử thám tiếc …
Khổ thiệt, đúng là „Nhàn cư vi, bất thiện“ nên mới đẻ chiện chớ: Tui dò một hồi, tìm ra được manh mối, từ đó cứ phăng gần ra, nên cứ dúi mũi vào đó hoài, „Thông minh đột xuất“ nên phát hiện nhà thằng email đó. Có chứng cớ hẳn hòi heng ạ. Gửi các bạn xem rồi đó.

    Tự dưng tìm ra được địa chỉ của máy chủ ở tận bên trời Mỹ; Dzui dzui tui gửi cho bạn bè đọc cho đỡ buồn chăng, khi gửi đi rồi, mới chợt bật ra ý nghĩ, chít mồ, mình có ông Đ ở bên mỹ thui, nói vậy ông bạn mình đừng có buồn, vì đang kể chiện dzích dzắc của dzắc dzối mà !

Tui lại „mò“ vô trang MT, qua sự kiểm tra phần thống kê, trang đó có những IP bên Mỹ, vào xem! Tui kiểm tra những IP đó: Lạ thật, nó cùng máy chủ của một dịch vụ, cùng tên miền vùng với Ông Đ nhà mình, tui đã gửi đến bạn bè rồi, làm sao bây chừ !?!

    Đi ra đi vào, bấm bụng đếm phút, có vẻ đăm chiêu lắm!

    Thôi chít rồi, thằng email giả hiệu này con cháu nhà Hacker VN đây, hay là nó vào tìm nhà mấy ông, bà bạn Nghệ sĩ của mình, thư từ bồ lớn bồ nhỏ … „cơm cơm phở phở „ lỡ ăn vụng … cái này mà nó „ăn chộm“ sau đó, để lại vài chục năm nữa khi tuổi mình về già, rồi „bung“ ra thư từ, giống như Wikileaks bây giờ ấy, lúc ấy thân già của bạn mình … chắc „đi“ sớm qúa. Tai hại lắm đây !!!

    Hay là có sự „vô tình“ không nhỉ ?
Chuyện đó cũng là điều dĩ nhiên, thời đại Vi tính muôn hình vạn trạng …
„Ai nên khôn không khốn …“ quá chời !?

    Tui đánh liều viết thư cho ông bạn Đ, đắn đo trước sau, thôi liều đánh bạo hỏi xem, cũng sợ ổng chửi cho thúi mũi, hi hì … May quá, chỉ trong vòng thời gian rất ngắn, Ổng trả lời tui rõ ràng rành rành, hì hì … hông có ý trách mà như trách: Tui bận thấy mụ nội, có thời gian đâu để …
(Dzui nhé, ông Bạn, bây giờ, chỉ qua câu chiện trên trời dưới đất này, may ra ông thông cảm cho tui heng, tui chỉ viết ở đây hơi „đùa“ chút, để có một kỷ niệm, làm quà Giáng sinh tập 2, có giận thì bây chừ hiểu tui rùi chứ. Tui vì làm việc công ích, xã hội chủ nghĩa … bạn bè, mà phải tội tốn thời gian, lan mang trong Si nghĩ … quái dị. Đoạn này viết dzui!)

    Thế là bây giờ tui có câu chiện kể các bạn nghe rùi nhé!
Thế mới biết, Vì tình (í, hông phải) Vi tính, nó „vật“ tui, sau mười mấy năm „ôm“ nó. Dở khóc, cùng cười … với các bạn.

         Phạm Hoán, tặng riêng Trần Đạt và các bạn Mỹ thuật cũ nhân mùa GS sắp tới)
                                                                   13.12.2010

TB: (Trong đoạn viết có tên các bạn, mong sự xí xóa nhé. Nếu không hài lòng sẽ sửa lại).

TÌM TRONG TRANG

VÀ CHUYỆN NAY

2012-02-14 22:26

HAI HAY BA ĐOẠN... - Đức Trung

đoạn 1 Cái gì để lâu cũng phai nhòa, nhưng...
2012-02-14 22:18

TƯỜNG TRÌNH HỌP MẶT - Trúc Linh

Một năm một lần "đến hẹn lại lên"... Tận hưởng...
2011-01-08 10:27

Trời Tây , Trời Ta - Trần Đạt

Trời Ta, Trời Tây Bây giờ là trưa thứ Bảy cuối...
2010-12-14 23:34

Chiện dở khóc dở cười: Ôi thời đại Vi tính, nó „vật“ tui !

Phạm Hoán | 2010-12-13     Gần...
2010-12-06 05:22

CÁI PHÒNG NHỎ - Quốc Anh

...
2004-01-01 13:37

TIẾNG CHUÔNG TRÚC